Canva เปิดตัว Magic Studio

บริษัท Canva ผู้นําด้านแพลตฟอร์มออกแบบกราฟิก ได้ประกาศข่าวครั้งยิ่งใหญ่: การเปิดตัว Magic Studio แอปพลิเคชันชุดเครื่องมือใช้ปัญญาประดิษฐ์ที่จะนําการสร้างสรรค์ด้านกราฟิกไปสู่ระดับใหม่ ทําให้การสร้างสรรค์ผลงานทางกราฟิกทําได้ง่าย และน่าสนใจขึ้น

แม้ว่าการเปิดตัวครั้งนี้จะไม่ใช่สิ่งใหม่โดยสิ้นเชิง เพราะ Canva ได้ทดสอบและเปิดให้ผู้ใช้จํานวนหนึ่งได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ AI บางอย่างมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว การทดลองใช้ Magic Edit โดยเฉพาะ สามารถแปลงภาพธรรมดาให้เป็นภาพถ่ายแบบมืออาชีพได้ ทําให้เกิดกระแสความสนใจเมื่อต้นปีนี้

ตอนนี้ ด้วยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Magic Studio เครื่องมือ AI ของ Canva จะมีความแข็งแกร่งมากขึ้น Magic Studio ประกอบด้วยเครื่องมือ เช่น Magic Switch, Magic Grab, Magic Expand, Magic Morph, Magic Alt Text และ Magic Animate ซึ่งใช้ประโยชน์จาก AI ภายในของ Canva และความร่วมมือกับบริษัทอื่นๆ เช่น Google และ OpenAI

ความสามารถของ AI ของ Canva จะเห็นได้ชัดเจนที่สุดในเครื่องมือแก้ไขรูปภาพ
Magic Grab ช่วยให้ผู้ใช้จัดวางตําแหน่งวัตถุในภาพได้ง่าย
Magic Expand ช่วยเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปเมื่อขยายภาพ
Magic Morph สามารถใส่เอฟเฟ็กต์พิเศษให้กับรูปร่างและตัวอักษร เช่น เจลลี่ หรือบอลลูนอะลูมิเนียม

Magic Switch ซึ่งรวม Magic Resize เข้าไปแล้วด้วย นอกจากจะแปลงรูปแบบของงานออกแบบแล้ว ยังมีการเขียนโครงร่างและแปลภาษาด้วย AI

ไม่ใช่เพียงเท่านั้น Magic Media ตอนนี้รองรับการสร้างวิดีโอด้วย และ Magic Write ช่วยให้ผู้ใช้ตั้ง Brand Voice เพื่อความสอดคล้องในข้อความที่ AI สร้างขึ้น

แม้ว่าเครื่องมือ AI ใหม่ใน Magic Studio ส่วนใหญ่จะให้บริการผู้ใช้ที่สมัครแพลนที่ต้องเสียค่าบริการ แต่ผู้ใช้ฟรีก็ยังใช้งานบางฟีเจอร์ได้ เช่น Magic Alt Text นอกจากนี้ ในช่วงเวลาจํากัด Magic Edit จะเปิดให้ผู้ใช้ทุกคนใช้ได้วันละ 100 ครั้ง

นอกจากความก้าวหน้าด้าน AI แล้ว Canva ยังขยายโปรแกรม Creators ซึ่งให้ค่าตอบแทนแก่ผู้สร้างสรรค์เนื้อหา เช่น เทมเพลตและองค์ประกอบต่างๆ บนแพลตฟอร์ม โดยจะให้รางวัลผู้สร้างสรรค์ที่อนุญาตให้ใช้เนื้อหาของตนในการฝึกสอน AI ด้วย แม้ว่าจะสามารถปฏิเสธได้หากไม่ต้องการ โดย Canva จะลงทุน 200 ล้านดอลลาร์ใน 3 ปีข้างหน้า

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการทดลองใช้เครื่องมือ AI ใหม่ใน Magic Studio จะเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นสําหรับผู้ใช้

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *